Phân loại kích thủy lực
Hiện trên thị trường phổ biến có các loại kích thủy lực con đội đa dạng du nhập và sản xuất từ các nước Mỹ, Phần Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh Quốc, Trung Quốc, Đài Loan của các hãng Tecpos, Enerpac, Simplex, Betex, Masada, Osaka, Hi-forece, TPL, OVM v.v với đủ các loại chất lượng và trọng tải khác nhau từ vài tấn đến hàng nghìn tấn và hành trình từ 6mm đến 300mm.
ứng dụng kích thủy lực
Lắp đặt Kích thủy lực cũ Cùng với sự phát triển của các ngành công nghiệp, kích thủy lực con đội được áp dụng rất rộng rãi trong hầu hết các ngành nghề từ sản xuất đến tu bổ thiết bị, ngoài việc sử dụng trực tiếp, nó còn được lắp đặt trực tiếp trong các hệ thống máy móc thiết bị với các mục đích khác nhau. Có thể kê một số ứng dụng phổ quát của kích thủy lực con đội như sau:
Dùng để nâng hạ sang sửa ô tô
Nâng hạ lắp đặt máy móc thiết bị
Kích, căn chỉnh lắp ráp thiết bị
Tháo, lắp các cụm chi tiết thiết bị
Cảo, tháo lắp vòng bi, bánh răng, puley v.v
Nâng hạ kích cầu đường để thay gối cầu
Dùng để nâng, hạ, căn chỉnh máy móc thiết bị trong công nghiệp đóng tàu, dầu khí, xi măng, hóa chất, ô tô v.v.
Dùng làm 1 bộ phận trong các hệ thống thủy lực như: máy ép thủy lực, máy đột lỗ thủy lực, máy ép tuy ô thủy lực, máy chấn tôn, máy lốc tôn, các loại máy móc thiết bị nhà xưởng v.v
Và các vận dụng khác
http://xn--pmgd.vn/kich-thuy-luc-la-gi-lpbid502.html
Kích thủy lực là thiết bị như thế nào?
Video Kích thủy lực nhập khẩu Đó là thiết bị hoạt động dùng dầu thủy lực với áp suất cao tạo nên lực đẩy lớn, theo đó chỉ cần tác động một lực rất nhỏ ở đầu vào, kết quả là tạo ra công nâng rất lớn ở đầu ra. Một thí dụ tiêu biểu là một người nhỏ bé có thể nâng cả một cây cầu nặng hàng ngàn tấn bằng cách dùng 1 tay của mình để đẩy cần bơm bằng tay mà nó được kết nối với một số kích con đội thủy lực đặt tại các gối đỡ cầu.
Tên gọi kích thủy lực ở một số vùng miền Việt Nam như ở Hà Nội, Hồ Chí Minh và một số nơi có khác nhau như: con đội thủy lực, xy lanh thủy lực, hay kích thủy lực con đội. Còn trong tiếng anh thường gọi nó là “hydraulic cylinder” hay “hydraulic jack” v.v.
https://youtu.be/IaJpyKK4Z_E
http://9đ.vn/bvct/chi-tiet/502/kich-thuy-luc-la-gi.html
Nguyên lý hoạt động của kích thủy lực
Xem Kích thủy lực chính hãng Dựa theo nguyên tắc của định luật Pascal, tức là áp suất của dầu trong xy lanh tác dụng lên thảy các bề mặt tiếp xúc của đế piston theo phương vuông góc với nó và chuyển hóa năng lượng chính là lực ép, cũng chính là tải trọng của con đội, được tính theo công thức:
P = F * S
Trong đó:
P: Là lực ép (trọng tải)
F: Là áp suất dầu
S: Là diện tích mặt xúc tiếp của đế piston với dầu.
Do đó, Nếu diện tích mặt tiếp xúc càng lớn thì lực ép càng cao và tương tự, áp suất dầu càng lớn thì tải trọng ép càng cao.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét